คุณสมบัติของเสื้อกีฬา เสื้อพิมพ์ลาย ที่เหมาะกับการออกกำลังกาย

ทำเสื้อกีฬาที่ดี ควรทำให้มีคุณสมบัติอย่างไร จึงจะทำให้การเล่นกีฬามีประสิทธิภาพมากที่สุด

คุณสมบัติของเสื้อกีฬา

การเล่นกีฬาต้องใช้ความคล่องตัวสูงดังนั้นการออกแบบ และทำเสื้อกีฬาจึงต้องคำนึงถึงผู้สวมใส่รวมถึงกีฬาแต่ละประเภทโดยเฉพาะ เสื้อกีฬาส่วนใหญ่ต้องระบายอากาศได้ดี และมีความยืดหยุ่น เพื่อให้ผู้เล่นกีฬาสามารถเล่นกีฬาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้คุณสมบัติของผ้าที่นำมาทำเสื้อกีฬาจึงมีความสำคัญมาก

คุณสมบัติที่เสื้อกีฬาควรมีกันดีกว่า คุณสมบัติของเสื้อกีฬาที่ดีควรมีอะไรบ้าง?

  1. สวมใส่สบาย คล่องตัว
    เสื้อผ้ากีฬาที่ดีควรผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ เช่น โพลีเอสเตอร์ ไมโครโพลีเอสเตอร์ หรืออาจเป็นเนื้อฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ เนื่องจากผ้าใยสังเคราะห์จะสวมสบาย คล่องตัวกว่า ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ยังสามารถดูดซับสีได้ดีทำให้เหมาะสำหรับสกรีน และพิมพ์ลายลงบนเนื้อผ้าเพื่อทำเสื้อทีมกีฬา แต่หากใช้เนื้อผ้าธรรมชาติ 100% เช่น ผ้าฝ้าย จะดูดซํบเหงื่อมากกว่าทำให้ร้อน อึดอัด และไม่สบายตัวเท่าที่ควร

  2. ระบายเหงื่อ และระบายอากาศได้ดี
    เสื้อกีฬาที่ดีควรซับเหงื่อได้เร็ว ระบายเหงื่อและระบายอากาศได้ดี เพื่อไม่ให้ผู้สวมใส่รู้สึกร้อน หรือไม่สบายตัวระหว่างการเล่นกีฬา หากเสื้อผ้าไม่มีคุณสมบัติระบายเหงื่อ หรือระบายความร้อน นอกจากจะทำให้นักกีฬาไม่สบายตัวแล้ว ความร้อนที่สะสมอาจทำให้เกิดอันตรายระหว่างการเล่นกีฬาได้ด้วย

  3. เนื้อผ้าเรียบลื่นสบายผิว
    ความนุ่ม และเรียบลื่นของเนื้อผ้ามีส่วนสำคัญต่อการเล่นกีฬามากกว่าที่คิด เสื้อกีฬาที่ดีควรมีเนื้อผ้านุ่ม เรียบลื่น เนียนไปกับผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง หรือเสียดสีระหว่างเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกีฬาแบบเข้ารูป หรือแบบสวมใส่ปกติก็ตาม คุณสมบัติข้อนี้นอกจากจะช่วยให้สวมใส่สบายแล้วยังลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดจากเนื้อผ้าเสียดสีผิวหนังระหว่างเล่นกีฬา

  4. เนื้อผ้าแข็งแรง ยืดหยุ่น
    คุณสมบัติข้อสุดท้ายที่เสื้อผ้ากีฬาควรมีคือเนื้อผ้าแน่น โครงสร้างของผ้าแข็งแรง มีความยืดหยุ่น ไม่ฉีกขาดง่าย รองรับการเคลื่อนไหวของร่างกายที่มากกว่าการเคลื่อนไหวทั่วไปในชีวิตประจำวัน หากโดนเกี่ยวเส้นด้ายต้องไม่หลุดลุ่ย มีความเบาแต่แข็งแรง

ผ้าชนิดใดบ้างนิยมนำมาผลิตเป็นเสื้อกีฬา

  1. LYCRA: LYCRA คือเส้นใยยืดสังเคราะห์มีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง นุ่มสบาย เมื่อนำไปผสมเส้นใยสังเคราะห์อื่นจะช่วยให้เนื้อผ้ายืดหยุ่นได้ดี มีความนุ่ม คงรูป และทิ้งตัวดี อีกทั้งยังช่วยให้เสื้อกีฬามีความกระชับกับร่างกาย

  2. SQR: SQR คือผ้าที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ มีคุณสมบัติคงตัว ไม่ยับง่าย ดูแลง่าย แห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบา และลายบนผ้ายังมีความสะท้อนแสงได้ดีอีกด้วย

  3. HEX MESH: HEX MESH คือ ผ้าที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% มักทำเป็นรูปแบบผ้าตาข่าย จึงทำให้ระบายอากาศได้ดีมาก สวมสบาย เนื้อผ้านียนนุ่มสบายผิว ดูแลรักษาง่าย แห้งเร็ว เมื่อนำไปพิมพ์ลาย หรือสกรีนลวดลายจะได้สีที่สด คมชัด
  4. HI DOT: HI DOT คือ ผ้าที่มีคุณสมบัติของเส้นใยโพลีเอสเตอร์ จึงมีความยืดหยุ่นสูง แห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี มีคุณสมบัติสะท้อนรังสียูวี และยังมีลวดลายที่สวยงาม

  5. CAT EYE: CAT EYE คือเป็นผ้าอีกชนิดที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์ 100% ทำให้สวมสบาย ระบายอากาศได้ดี และมีความยืดหยุ่นสูง คุณสมบัติเด่นคือมีความบางเบา และเห็นลวดลายผ้าเด่นชัดเมื่อย้อมสีเข้ม

ประโยชน์ของการใส่เสื้อกีฬา

  1. ทำให้เล่นกีฬาได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
    เสื้อผ้ากีฬาได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นกีฬาแต่ละชนิดโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ว่ายน้ำ ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส ปั่นจักรยาน เป็นต้น เพราะฉะนั้นการสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมจะทำให้นักกีฬาเคลื่อนไหวได้คล่องตัว ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเล่นกีฬา ทำให้เล่นกีฬาได้เต็มประสิทธิภาพ

  2. มีความเป็นระเบียบ และสวยงาม
    เสื้อผ้ากีฬาเป็นมากกว่าชุดกีฬา แต่ยังสะท้อนถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ เป็นการแสดงตัวตนของนักกีฬาคนนั้น รวมถึงเป็นการแสดงความเป็นทีมเวิร์กผ่านลวดลาย สีสัน และการสกรีนเนื้อผ้าได้ด้วย

  3. ช่วยให้แยกผู้เล่นหรือทีมกีฬาได้ชัดเจน
    ในการแข่งขันเสื้อกีฬาที่พิมพ์ลายและสีต่างกันช่วยให้สามารถแยกแยะผู้เล่นแต่ละคน หรือผู้เล่นแต่ละฝ่ายได้อย่างชัดเจน ลดความสับสนทั้งของผู้เล่นในสนาม ผู้ชม และกรรมการ ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่วุ่นวาย
    สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาโรงงานสั่งทำเสื้อพิมพ์ลาย ทำเสื้อกีฬาที่ บริษัท บอลลูนสกรีน โพรดักส์ จำกัด โรงงานของเรามีขีดความสามารถในการผลิตเสื้อพิมพ์ลายได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดสกรีนลาย เสื้อกีฬาสำหรับการแข่งขัน เสื้อท็อปส์สวย ๆ สำหรับกิจกรรมพิเศษ หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าพิมพ์ลายสำหรับของที่ระลึก เราสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้ทั้งปริมาณน้อยและปริมาณมากตามความต้องการ โดยเน้นกระบวนการผลิตที่รวดเร็ว แม่นยำ และส่งมอบผลงานได้ตรงตามกำหนดเวลาอย่างมืออาชีพ

บริษัท บอลลูนสกรีน โพรดักส์ จำกัด เรายินดีให้คำแนะนำ รวมถึงการให้คำปรึกษาในการเลือกใช้วัสดุ สีพิมพ์ เทคนิคการพิมพ์ที่เหมาะสม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม และคงทนถาวร ให้บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ บริการรับทำเสื้อยืด ทำเสื้อโปโล ทำเสื้อคอปก ทำเสื้อกีฬา รับผลิตเสื้อกีฬาพิมพ์ลาย รับสั่งทําเสื้อยืดสกรีน รับทําเสื้อโปโลพร้อมปัก และโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปของเรายังให้บริการทำหมวก ทำผ้ากันเปื้อน และรับสั่งทำกระเป๋าผ้า ผลิตกระเป๋าผ้า ถุงผ้าพับได้ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนาน พร้อมให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบเสื้อ เพื่อให้ได้สินค้าที่ทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ เรายังให้บริการระบบงานพิมพ์ งานปักอย่างครบวงจร

Visitors: 55,866